Logo
ห้างหุ้นส่วนจำกัด บี.เค. ศูนย์เครื่องเขียน
B.K. Stationery Center Limited Partnership
  • 10
  • 2,472,055

10 ที่มาของโลโก้ สุดCool Brand ดังระดับโลก Part.1

19/05/2560 11:05 2,010

  

1. McDonald’s

 

โลโก้ McDonald’s  ที่มีสีเหลืองตัว M สง่า ใครเลยจะรู้บ้างว่า เจ้า M ตัวนี้มันสื่อถึง “เต้านม” ขุ่นพระ!! ใช่แล้วเต้านม เพราะเมื่อปี1960 Louis Cheskin ได้บอกไว้ว่า ตัว M สื่อถึงเต้านมของแม่อุดมด้วยประโยชน์มากมาย ใครเห็นก็หิวอยากกินนั่นเอง จนปัจจุบันบริษัทได้คิดค้นโลโก้ใหม่เปลี่ยนอยู่หลายครั้ง แต่นักจิตวิทยา มองว่า เจ้าตัวโค้งของM นี่ละ แสดงถึงความสำเร็จของ McDonald’s และเป็นที่จดจำได้มากที่สุดของโลก

 

    

2. TOYOTA


โตโยต้าได้ดีไซน์แบรนด์วงรี 3 วงมนๆ  เรียบง่ายหรูแต่ดูดี สื่อถึงความหมายของ “หัวใจ” 3 ดวง นั่นคือ ลูกค้า ตัวสินค้า และเทคโนโลยีนั้นเอง

 

3. AMAZON

 

เจ้าตลาดออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างอเมซอน ใช้ตัวFont มาดีไซน์กับลูกศร ทำให้เห็นแล้วเป็นรอยยิ้มพับที่มุมปาก นอกจากนี้ ยังสอดความหมายอันลึกซึ้งไว้ที่ตัว Aไปจบที่ตัว Z ซึ่งหมายความว่า อเมซอนขายทุกสิ่งตั้งแต่A-Z นั่นเอง


4. Google

 

แหล่งรวมค้นหาสุดพีค!! ที่สุดต้องนี่เลย กูเกิ้ล จากสุดยอดไอเดียของคนรุ่นใหม่ที่ยกคลังหนังสือทั่วโลกมาไว้ออนไลน์ ให้ค้นหาทุกเรื่องที่อยากรู้ โดยโลโก้ของเขาไม่ธรรมดา มีการเล่นสีสันสดใส ซึ่งแสดงถึงความมีสุขภาพดี และไร้กังวลในการทำงานของพวกเขานั่นเอง


5. Coca Cola

 

ตลาดน้ำดำโคคา โคล่า ที่วัยรุ่นสุดชีค มักดื่มยามกระหาย โดยมีการเล่นตัวอักษร สีขาวพื้นสีแดง ซึ่งแสดงถึงความสุขที่สุด นอกจากนี้หากสังเกตดีๆตรงตัว oและlจะเห็นธงประจำชาติของประเทศเดนมาร์กซุกซ่อนไว้อีกด้วย จัดได้ว่าเฟี้ยวฟ้าวจริงๆเชียว!!


อ่านต่อ >> 10 ที่มาของโลโก้ สุดCool Brand ดังระดับโลก Part.2

 

http://www.bkstationery.com/news-detail.php?id=3535



เอกสารที่แนบ